ผู้เขียน หัวข้อ: คำกล่าวจำต้องตระเตรียมให้พร้อมสรรพเพราะด้วยงานทำ facebook marketing  (อ่าน 6 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อวานนี้ เวลา 17:33:10
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • ดูรายละเอียด

กรณีจำเป็นต้องจัดเตรียมให้เสร็จเพื่อการทำ facebook marketing
เอาละ เราอยู่ในยุคการท้องตลาดดิจิทัลที่ใครต่อใครก็ดูจะกอบด้วย facebook marketing กันเป็นกงการหมายความว่าราวต่อจากนั้น ทีนี้ข้อสงสัยที่หลายคนมักถามกลับ (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) เป็นเราจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเราภายในศักราช 2014 ดี ซึ่งครั้นพอเจอกระทู้ถามนี้ ผมเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันหมดสภาพหน่อยว่าต่างว่าคุณจะบำเพ็ญ ลงโฆษณา facebook แยกในพ.ศ.นี้ต่อจากนั้น อุปการะต้องจักควรเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งครับ


  • ศึกษาเหตุการณ์ facebook marketing กั้นให้แม่นๆ


เป็นได้มีชีวิตเรื่องน่าตลกอยู่บ้าง แม้ว่าเชื่อไหมขอรับกระผมติเตียนนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่หยั่งถึงว่าค่าแต่ละค่าลงความว่าอะไร ไม่ว่าจะหมายความว่า Fan Like Reach ด้วยกัน Talking about this เติมให้หนักๆ เข้าหมายถึงไม่รู้เรื่องว่ามันได้มาเช่นใด สิ่งที่ไล่ตามมาจากงานที่เราไม่เข้าตัวเลขเหล่านี้ตกว่าการตั้งหลักชัยโดยเด็จเนื้อความรู้เรื่องว่าที่ใดคือกระไร  แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอหมายความว่าการบอกว่างก Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขค่า facebook marketing ที่จัดโชว์อยู่บนหน้าเพจ ถึงกระนั้นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนข้างหลังคาด 7 วัน แถมมันยังมี Talking about ฝ่ายวันและรายแถงอีก เครื่องเคราที่จะถูกโยนแต่ไปตกว่าเอาจำนวนไหนกีดกั้นแน่

ปัญหาที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยด้วยกันลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเพื่อกันเองหมายความว่าขาดความรู้เกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าหมายความว่าอะไร ดึงมาจากไหน แหล่คนไม่คุ้นโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่ากระไรไว้บ้าง บางท่านเฝ้ารอดู Report ดังเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวคราวต่อเติม และนั่นกลายเป็นจุดบอดอันน่าสยดสยองเมื่อวันที่คุณควรตอบรับข้อสงสัยกับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณมีศักยภาพหรือไม่


  • จัดการวัตถุประสงค์ให้แจ่มใสว่าเธอจะปฏิบัติการ facebook marketing เสด็จด้วยเหตุใด และจะใช้อะไรเปรียบเทียบ


ควรจะน่าขำอีกได้แก่กันว่าหลายคนคงจะยังไม่เคยเข้าใจจุดมุ่งหมายของการมี Facebook Page กันแนวโดยแท้จริง จังๆ แต่กลับคืนไปห่วงใยว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะทบทวนดูทั้งเป็นกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันยอมตรรกะแล้ว สนุกเลยทั้งเป็นเรื่องแปลกๆ อยู่พอควรค่าหากอีฉันมุ่งไปสนใจการตรวจนับเพราะมิได้รู้จุดมุ่งหมาย ลงโฆษณา facebook

หนึ่งในเรื่องที่ผมพูดเป็นปกติเวลาบรรยาย/สอนเหตุ Digital Marketing Analytics ถือเอาว่าก่อนกำหนดจะวัดค่าเช่นไรนั้น สนุกจำต้องที่คุณต้องเห็นประจักษ์เสียแต่ก่อนว่าคุณใคร่อย่างไรและมึงจะทำอะไร สมมตสองอย่างนี้มันลูกล้อต่อกันจากนั้น สิ่งที่จะเอาไปให้คะแนนก็ควรสม่ำเสมอไปด้วย facebook marketing

แต่โจทย์ที่เรามักค้นเจอกับการท้องตลาดดิจิทัลฉบับ facebook marketing ลงความว่าพอมีเลขเยอะๆ ให้ดู ก็มักจะจะประสูติสถานการณ์ “บ้าดีเดือดตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะหิวให้ทุกจำนวนสูงพร้อมกับดูดีขาดมือ ทั้งที่บางเลขไม่ไหวสอดคล้องเคลื่อนกับหลักกับหลักในที่ประดิษฐานเก็บ ลงโฆษณา facebook

แบบอย่างง่ายๆ คล้ายต่างว่าแบรนด์ใคร่ชำระคืน  facebook marketing ยังไม่ตายช่องทางการโปรโมตสินค้าใหม่ๆ จบ สิ่งที่แบรนด์ต้องการจะตรวจวัดวรรณะต้นๆ คือว่าการเข้าไปถึงกลุ่มวัตถุประสงค์กี่คนก่อนกำหนดที่จะไปสนใจจำนวนรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวกับทางตรง)

ในความชำนาญของผมนั้น ปัญหาที่ผมค่อนข้างเจอด้วยกันสร้างเหนื่อยล้าอยู่พอพอประมาณคือการที่สัตว์สองเท้าที่จะประพฤติ facebook marketing นั้นมิไม่เปลี่ยนแปลงแจ่มแจ้งในวัตถุประสงค์ที่ตัวเองใคร่ได้บำเพ็ญ ค่อยก็ปรารถนาเป็นเสื่อมโทรมทุกๆ วิธจนไม่เก่งจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งสุดท้ายนี้ก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย โง่เหตุ พ้นไปความสามารถเคลื่อนที่

เครดิตบทความจาก : http://weharvestthewind.com/index.php?topic=329829.new#new

Tags : โฆษณา facebook,facebook marketing
วันนี้ เวลา 14:01:30
ตอบกลับ #1